![DJI_0397-1 DJI_0397-1](https://mmarcomm.utcc.ac.th/wp-content/uploads/elementor/thumbs/DJI_0397-1-pl1iyi681lu7vm3p2wo8xoqxkm1e1q5h33dd6ey1ao.jpg)
![set40158-2 set40158-2](https://mmarcomm.utcc.ac.th/wp-content/uploads/elementor/thumbs/set40158-2-pl4e78q1x3rtnpc0xzk8qa522opnc2cbr8icnq3nrk.png)
เกี่ยวกับคณะนิเทศศาสตร์
คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเปิดสอนระดับปริญญาตรีในปี พ.ศ. 2533 และเปิดสอนในระดับบัณฑิตศึกษาในปี พ.ศ. 2541 โดยหลักสูตรแรกในระดับนี้คือหลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์การตลาด ซึ่งถือเป็นหลักสูตรปริญญาโทแรกๆ ของประเทศไทยที่นำความรู้จากสาขาวิชานิเทศศาสตร์และการตลาดมาผสมผสานได้อย่างเหมาะสมและมีประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานด้านการสื่อสารและการตลาด ปัจจุบันหลักสูตรฯ นี้กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 25
หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์การตลาดพัฒนาภายใต้การบริหารของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย หอการค้าไทยและหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศเป็นเครือข่ายสำคัญ การมีเครือข่ายที่กว้างขวางและความร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชนทำให้หลักสูตรฯ มีโอกาสทราบถึงความเจริญด้านเทคโนโลยี เศรษฐกิจ การค้า การลงทุนและความรู้ใหม่ตลอดเวลา จึงส่งผลให้หลักสูตรฯ สามารถปรับตัวเองได้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและความเจริญของสิ่งเหล่านี้ จึงกล่าวได้ว่าหลักสูตรฯ สามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างทันสมัยและตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการ นักธุรกิจและตลาดแรงงานได้อย่างสอดคล้องและเป็นปัจจุบัน
ตลอดระยะเวลาเกือบ 25 ปี หลักสูตรฯ เติบโตอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นรากฐานสำคัญต่อการพัฒนาหลักสูตรอื่นในระดับที่สูงขึ้น หากจะกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ หลักสูตรฯ ทำให้เกิดการต่อยอดไปสู่หลักสูตรปริญญาเอกที่เกี่ยวข้อง อันได้แก่ หลักสูตรนิเทศศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์การตลาด รวมทั้งเป็นแรงบันดาลใจให้คณะนิเทศศาสตร์ปรับหลักสูตรปริญญาตรีให้สอดคล้องกับหลักสูตรฯ ปริญญาโทนี้ ตรงนี้จึงถือได้ว่า คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเปิดสอนในสาขาวิชานิเทศศาสตร์การตลาดได้ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นในระดับปริญญาตรี ปริญญาโทและปริญญาเอก